DLA với công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên

DLA

Là một trường đại học ứng dụng, đào tạo đa ngành được thành lập theo Quyết định số 542/QĐ-TTg, ngày 04/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ, hơn 10 năm hình thành và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, với sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên. Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ, khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống các trường ĐH của khu vực và cả nước, là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy được xã hội, người học, phụ huynh tin tưởng.

Cùng với hoạt động đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học luôn được lãnh đạo nhà trường chú trọng. Qua đó hình thành tư duy và phương pháp nghiên cứu khoa học, thực hiện phương châm “giảng dạy kết hợp với thực nghiệm và nghiên cứu khoa học”. Với sự định hướng của các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên trực tiếp là người hướng dẫn, có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực của đề tài, cùng với nền tảng kiến thức chuyên ngành được trang bị, tích lũy trong quá trình đào tạo. Sinh viên DLA đã chủ động, tích cực, sáng tạo trong nghiên cứu, tìm tòi, đề xuất và triển khai xây dựng thành công ở các đồ án, thực tập báo cáo tốt nghiệp cũng như đạt các thành tích cao trong các cuộc thi về ý tưởng sáng tạo, cuộc thi khởi nghiệp:

Dự án máy rửa tay diệt khuẩn thông minh của nhóm H2DT Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đạt “Giải ba” và “Giải chuyên đề ý tưởng sáng tạo” tại Cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2020
Dự án máy rửa tay diệt khuẩn thông minh của nhóm H2DT Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đạt “Giải ba” và “Giải chuyên đề ý tưởng sáng tạo” tại Cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2020
Sinh viên DLA với phong trào “Mỗi DVTN một ý tưởng sáng tạo”
Sinh viên DLA với phong trào “Mỗi DVTN một ý tưởng sáng tạo”
Nhóm sinh viên chuyên ngành Khoa học Máy tính đã tìm tòi, nghiên cứu và thực hiện đồ án “Xây dựng hệ thống tưới cây thông minh”
Nhóm sinh viên chuyên ngành Khoa học Máy tính đã tìm tòi, nghiên cứu và thực hiện đồ án “Xây dựng hệ thống tưới cây thông minh”

Ngoài các thành tích NCKH của sinh viên được ghi nhận kể trên, cũng trong năm vừa qua, sinh viên và giảng viên đã thực hiện nhiều đề tài NCKH khác có giá trị thực tiễn cao, trong đó có 3 đề tài cấp tỉnh/Bộ. 100% học viên cao học có bài báo khoa học.

Theo thống kê, có khoảng 85% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, tính đến nay trường đã đào tạo tốt nghiệp ra trường 10.699 kỹ sư, cử nhân, và 1,120 ThS học viên cao học, nhiều cựu sinh viên của nhà trường đang giữ các vị trị Lãnh đạo tại các đơn vị mình công tác. Điều này cho thấy chất lượng đào tạo trường DLA luôn được quan tâm và đầu tư đổi mới. Ngoài các giờ lý thuyết trên lớp, nhà trường còn chú trọng tăng các giờ học thực hành, buổi ngoại khóa, tạo môi trường sinh viên thực hiện các ý tưởng, nghiên cứu khoa học, qua đó nhằm giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, tăng khả năng sáng tạo, bắt kịp sự đổi mới của công nghệ trong thời đại công nghiệp 4.0.

Để có được kết quả nói trên, trong nhiều năm qua, nhà trường đã quan tâm phát triển đội ngũ giảng viên từ nguồn đào tạo trong và ngoài nước, từ các trường đại học danh tiếng, từ các nhà quản lý doanh nghiệp giỏi và các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc được cử đi đào tạo. Cơ sở vật chất của trường được đầu tư khá hiện đại giúp cho sinh viên dễ dàng tiếp thu bài trên lớp, ứng dụng lý thuyết đã học vào thực tế nhằm phát huy tối đa khả năng, tư duy sáng tạo. Bên cạnh những phương pháp học truyền thống, nhà trường còn trang bị cho sinh viên những phương tiện phục vụ cho phương pháp học hiện đại như thư viện điện tử, phòng thí nghiệm, thực hành, kết nối Wifi và học mọi lúc mọi nơi qua hệ thống Elearning, đồng thời xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực.

Đặc biệt, theo thông tin của Bộ giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 30/08/2020, chỉ có 148 trên tổng số 254 trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong đó chỉ có khoảng 15 trường Đại học và 8 trường cao đẳng đạt tiêu chuẩn chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng mới của Bộ GD&ĐT. Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An là một trong số đó khi tháng 01 năm 2020 nhà trường đã được công nhận là cơ sở giáo dục Đại học đại chuẩn chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng mới của Bộ GD&ĐT, khẳng định thương hiệu nhà trường đối với xã hội và hệ thống giáo dục Đại học trong cả nước.

Những thành quả đạt được từ sự phấn đấu bền bỉ của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trong thực hiện tầm nhìn, chiến lược và phương châm đào tạo “Tri hành - Đạt nhân” của trường. Mái trường DLA, hứa hẹn là nơi đào tạo nguồn nhân lực tốt về chuyên môn, vững về kỹ năng và sẵn sàng làm việc cho các công ty, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài tỉnh.

Văn Thị