5 tiêu chí quan tâm khi chọn trường đại học

DLA

Trong thời điểm hiện tại, trước “ma trận” điểm số và các hình thức xét tuyển, các bạn đang phải lúng túng và phân vân trước việc lựa chọn vào trường đại học phù hợp với năng lực và sở thích của mình. Có lẽ không sai khi nói rằng kiến thức và kỹ năng tại trường đại học sẽ “đóng góp” không nhỏ vào sự thành công của bạn trong tương lai. Tuy nhiên, bạn đã biết đến 5 tiêu chí cơ bản khi lựa chọn trường đại học chưa?

Trường đại học có ngành yêu thích

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là việc trường đại học mà bạn lựa chọn có ngành học mà bạn yêu thích hay không? Ở mỗi mùa tuyển sinh, có khá nhiều bạn lựa chọn trường đại học theo tiêu chí “sang” hay “nổi tiếng”, hoặc chọn những ngành có điểm thấp để dễ trúng tuyển. Những lựa chọn này không mấy hiệu quả, bởi lẽ những ngành học mà bạn không yêu thích sẽ dễ gây chán nản, kết quả học tập không như ý và kéo theo đó là việc tiêu tốn không ít thời gian và tiền bạc.

Vì vậy, hãy lựa chọn một trường đại học mà bạn có thể trúng tuyển vào ngành yêu thích, điều này sẽ giúp bạn có thêm động lực học tập, tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc.

data

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) với các ngành học tiêu biểu: Tài chính Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Kế toán Kiểm toán, Xây dựng, Kiến trúc, Công nghệ thông tin, Luật Kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị công nghệ truyền thông, Marketing được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đánh giá cao về chất lượng, đảm bảo cung ứng nhân lực có trình độ.

Chương trình học thực tiễn và đa dạng

Một chương trình đào tạo hiệu quả cần có tính cập nhật – sinh viên học những kiến thức mới tham khảo từ của các trường đại học danh tiếng, cùng những kiến thức mà nhà tuyển dụng hiện tại đang cần; và tính ứng dụng – học cách áp dụng kiến thức để xử lý vấn đề thực tế thông qua thực hành, làm đồ án, dự án,... Đây chính xác là những gì bạn cần, nếu bạn mong muốn “học đại học để làm việc hiệu quả”.

Trường DLA luôn cập nhật và thay đổi chương trình học theo xu hướng mở rộng, lấy sinh viên làm trọng tâm, không quá tập trung vào lý thuyết sách vở mà tập trung vào việc xây dựng tình huống, giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tế. Ngoài ra, các lớp tiếng Anh được thường xuyên tổ chức giúp sinh viên bổ sung kiến thức và hoàn thiện kỹ năng giao tiếp. Đến với DLA, học tập theo một lộ trình rõ ràng sẽ giúp bạn chủ động trong học tập và hoàn thiện những yếu tố cần thiết cho công việc tương lai của mình.

Cơ sở vật chất hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích

Nền giáo dục hiện đại ngày càng khẳng định vai trò không thể thiếu của các tiện ích học tập đối với tinh thần và chất lượng học tập của sinh viên. Một trường đại học được đầu tư trang thiết bị đầy đủ, hiện đại với hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành, mô phỏng... đạt chuẩn sẽ giúp sinh viên tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng, trực quan hơn.

data
data
data
data

Chẳng hạn nếu bạn lựa chọn ngành Kiến trúc, Trường DLA sẽ trang bị cho các bạn phòng họa thất với không gian yên tĩnh, giúp bạn thỏa sức truyền tải cảm hứng vào các tác phẩm của mình. Hoặc nếu bạn yêu thích ngành Công nghệ thông tin, phòng máy hiện đại cùng hệ thống đường truyền internet ổn định chắc chắn sẽ làm “vừa lòng” những sinh viên khó tính. Ngoài ra, các bạn sinh viên năng động với các hoạt động văn – thể - mỹ cũng sẽ rất thích thú các sân bóng chuyền, cầu lông hay các phòng tập hát, tập nhảy tại Trường DLA.

Hoạt động phong trào sôi nổi

Bạn đã từng lo lắng khi nghe nói sinh viên ra trường không tìm được việc làm do thiếu kỹ năng mềm? Vậy thì khi chọn trường Đại học, hãy đặc biệt lưu ý đến các trường có hoạt động phong trào sôi nổi, đa dạng – bởi đây là điều kiện cần thiết để phát triển kỹ năng cho sinh viên. Không chỉ khiến việc học tập bớt “khô khan”, hoạt động ngoại khóa là cách để bạn giải trí, gặp gỡ thêm bạn bè, phát triển kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm...

Sinh viên DLA hết mình trong hoạt động cắm trại
Sinh viên DLA hết mình trong hoạt động cắm trại

Nếu bạn yêu thích ca hát, CLB Âm nhạc luôn chào đón bạn, bạn đam mê Tiếng Anh, hãy nhanh chân tìm một vé vào CLB Tiếng Anh của trường DLA. Ngoài ra, Trường DLA còn có rất nhiều các hoạt động văn hóa văn nghệ hấp dẫn, ngoài việc tạo ra sân chơi cho sinh viên, đây còn là cách để nhà trường hướng sinh viên đến những giá trị sống cao đẹp hơn, qua đó hoàn thiện nhân cách bản thân hơn nữa.

Mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Mục đích học đại học là để làm việc và một trường đại học có hoạt động kết nối doanh nghiệp hiệu quả, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Điều này chắc chắn sẽ là lựa chọn cần ưu tiên đối với tất cả các bạn thí sinh.

Trường DLA liên kết Sacombank trong các hoạt động tìm kiếm thực tập viên tiềm năng
Trường DLA liên kết Sacombank trong các hoạt động tìm kiếm thực tập viên tiềm năng

Theo thống kê gần nhất được công bố tại website Trường DLA, có 88,01% sinh viên ra trường có việc làm trong vòng 6 tháng, trong đó có 85,07% làm đúng chuyên môn trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, công ty cổ phần. Ngoài ra, việc liên kết cùng các doanh nghiệp trong việc mở rộng các lớp kỹ năng xin việc, phỏng vấn hay ngày hội việc làm cũng là một hoạt động nổi bật của Trường DLA... Điều này không chỉ có ý nghĩa với sinh viên năm cuối – vì giúp các bạn dễ dàng tiếp cận vị trí tuyển dụng phù hợp, tăng cơ hội có việc làm; mà còn quan trọng với cả sinh viên năm nhất, năm hai – bởi sẽ giúp các bạn có điều kiện tìm hiểu thị trường lao động thực tế, qua đó có thể định hướng, chuẩn bị tốt hơn cho bản thân.

 


Nguồn: tổng hợp